Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Blog Bluesky

Blog Bluesky

sen Nhật mini phát triển và nở hoa quanh năm

sen Nhật mini lớn mạnh và nở hoa quanh năm với nơi có khí hậu nóng, sen cho hoa sau khoảng tầm 3 tháng trồng (thời gian nhanh hơn một số loại sen khác). các bạn có khả năng trồng vào bát, cốc sứ, ang nước…. thích hợp làm cảnh, bày trí phòng đón tiếp khách, cửa sổ, phòng làm việc, phòng ngủ, bậu cửa sổ hay ở ban công,…


Giống sen mini thường có nhiều màu sắc khác nhau, mọi người có khả năng tha hồ lựa chọn, chẳng hạn như sen Nhật mini có tầm khoảng 8 màu. Shop xin hướng dẫn k-thuật trồng hoa sen nói chung.


chọn Hạt giống và xử lý

hạt sen mini nhật giống tốt phải là hạt được nhập khẩu từ Nhật, hạt sen già, to, sậm màu, ko đc chọn hạt nhỏ, non mềm. Shop hạt giống Mỹ Đình sẽ đảm bảo cho bạn tất cả những điều này.

 

trước tiên, bạn cần chú ý quan sát thật kỹ hạt sen, mọi người sẽ thấy có 1 đầu hơi lõm vào bên trong, đây là phần ta cần xử lý. Vì vỏ hạt sen khô khá dày và rất cứng nên ta cần “hỗ trợ hạt nảy mầm nhanh” bằng kỹ thuật sử dụng dao sắc có đầu nhọn gọt lớp ngoài trên đây của hạt, hoặc rất có thể dùng dũa/giấy nhám mài hết lớp vỏ ngoài, kĩ càng không nên để trầy hạt. việc đó ko chỉ giúp đỡ hạt sen nhanh nảy chồi mà lại còn giúp hạn chế hạt bị thối rữa bên trong.

 

Đặt các hạt giống vừa mài đầu vào cốc nước tại nhiệt độ 20 tới 30 độ C (tốt đặc biệt là 21 độ C). Nước ngâm phải thay mỗi ngày (ngày 2 lần, sang và tối) cho tới khi hạt nảy chồi.

 

lưu ý, chỉ một vài hạt chìm xuống đáy mới có thể có khả năng ra mầm, một số hạt nổi lên trên thì nên dòng bỏ.

Sau 3-5 ngày, từ 1 số hạt giống khỏe nhất sẽ xuất hiện mầm xanh non nhú ra, tiếp tục thay nước hàng ngày, ở công đoạn này cần làm nhẹ nhàng hơn trước để hạn chế ảnh hưởng tới một vài mầm non.

ở thời điểm này chúng ta nên bắt đầu chuẩn bị nơi trồng sen luôn, sẽ có khả năng sử dụng đất phù sa, đất thịt hòa tan vào nước sạch để trước khoảng 1 tuần trước lúc cho sen ra trồng.

Đợi cho đến lúc mềm non dài khoảng tầm 15cm (sau khoảng hơn 2 tuần ngâm) thì chuẩn bị chuyển sang trồng ở nơi đã chuẩn bị đất trước đó.

các bạn cũng ko đc bảo qua bài viết: Tạo dáng và bày trí chậu cảnh đẹp đơn giản

2. Chuyển cây sen non sang môi trường mới

 

Sau hơn 2 tuần mầm hạt sẽ đạt tới chiều cao khoảng 15cm. lúc này chúng ta cần ko gian thích hợp hơn để sen non phát triển.

 

Nên chọn các chậu mén, sành hoặc nếu là chậu nhựa thì nên chọn mẫu có màu tối để giúp hấp thụ nhiệt tốt và giữ ấm cho các cây con. chú trọng, dù là kiểu chậu nào thì cũng đừng có lỗ thoát nước vì sen là loài sống trong đầm nên rất cần giữ nước.

 

dòng đất tuyệt vời để trồng sen là theo tỷ lệ hai phần đất sét và một phần đất cát bùn. Đổ lượng đất vào trong chậu cao tầm khoảng 15 cm là vừa đủ để tạo môi trường cho cây con phát triển. Lượng nước nằm phía trên lớn hơn lượng đất tầm khoảng 10cm là đạt tiêu chí. Một cây sen đc trồng trong chậu xinh xắn để làm cảnh. nếu muốn cây có thể có khả năng cho hoa thì đòi hỏi phải đc trồng trong môi trường cao hơn.

 

Sau khoảng tầm 2 tháng cây sẽ khá cứng cáp và đạt chiều cao từ 30 tới 40cm. Hãy nhớ luôn đặt chúng ra chỗ có nhiều ánh nắngmặt trời, đôi khi bón cho cây 1 chút phân. đến khoảng từ tháng thứ 7 trở đi là tầm khoảng thời giờ cây bắt đầu ra củ, lúc này nếu như chậu của các bạn ko đủ lớn thì tiếp tục chuyển cây sang chậu khác cao hơn để cây chuẩn bị nở bông hoa thứ 1. (Với sen Nhật mini, sau khoảng tầm 3 tháng cây bắt đầu ra hoa). đc phát triển thông thường, ko gặp trở ngại gì thì từ khi gieo đến lúc cho hoa chỉ mất từ 5 đến 8 tháng. Hoa sen lúc nở rất đẹp và có mùi hương thơm ngát.

 

Có khá nhiều màu sắc sen để mọi người lựa chọn

1 số chú ý với k.thuật trồng hoa sen bằng hạt:

để ý về việc xử lí đất/bùn trước khi trồng: Phải trồng sen bằng đất/bùn sạch, không ô nhiễm. Để làm sạch đất/bùn trồng sen, ta nên rắc 1 thìa nhỏ vôi bột vào đất/bùn để khử khuẩn và khử chua, để khoảng tầm 1 tuần mới cho sen vào.
Phân bón: Sau lúc trồng ra chậu khoảng tầm từ 7 đến 10 ngày, bạn nên bón cho cây một số loại phân như NPK với liều lượng phù hợp.

 

Phòng trị bệnh: Sen mọc dưới nước, có sức chống chịu cao, ko có bệnh. cho dù thế có đôi lúc cũng bị sâu ăn lá, rệp, sâu bướm… “dòm ngó”. Đây là 1 số loài cực kỳ bị thu hút bởi hoa sen, thế nên các bạn cần phải quan tâm check bắt sâu bọ và cắt lá bị sâu hỏng.

 

nếu trồng trong chậu: Thay chậu cũ mỗi năm một lần, tốt nhất vào đầu vụ xuân, khi sự tăng trưởng của cây vừa mới bắt đầu. Nên trồng chúng tại độ sâu gần giống chậu cũ.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post